4 lý do tại sao bao bì sản phẩm là quan trọng
Bao bì chỉ là bao bì, phải không? Rốt cuộc, đó có là sản phẩm thực sự quan trọng.
Nếu bạn đang nghĩ theo cách này với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn có thể tự đặt ra thất bại. Bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng hơn trong các quyết định của người tiêu dùng so với bạn nghĩ. Bao bì của sản phẩm truyền đạt nhiều điều, từ những gì sản phẩm có thể làm cho khách hàng của bạn đến giá trị của công ty bạn. Một số người sẽ cho rằng bao bì cũng quan trọng như chính sản phẩm vì nó là một công cụ tiếp thị và truyền thông quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu suy nghĩ về bao bì thương hiệu của bạn và xem xét bốn yếu tố này.
Bao bì phân biệt thương hiệu của bạn với người khác
Có hàng ngàn sản phẩm trên thị trường ganh đua để thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo The Paper Worker, một phần ba quyết định của người tiêu dùng chỉ dựa trên bao bì sản phẩm. Để thành công, bao bì thương hiệu của bạn phải nổi bật và trông khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy xem một vài mẫu độc đáo trên đây cung cấp.
Bao bì đổi màu Thói quen mua hàng của người tiêu dùng
Màu sắc được sử dụng trong bao bì sản phẩm của bạn đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bộ não của bạn phản ứng với màu sắc theo những cách khác nhau , vì vậy hãy chọn màu sắc bao bì của bạn cho phù hợp.
Tìm hiểu thêm: ý nghĩa mầu sắc trong thiết kế
Ví dụ, các sản phẩm có bao bì màu trắng truyền đạt sự đơn giản, an toàn và tinh khiết. Các chuyên gia màu sắc trích dẫn rằng càng nhiều màu sắc được thêm vào gói sản phẩm, sản phẩm càng kém tinh vi. Các màu khác, như màu xanh, truyền tải nhiều ý nghĩa khác nhau. Một màu xanh da trời nhạt được coi là vui tươi hơn, trong khi màu xanh đậm được cho là chuyên nghiệp hơn. Màu xanh là màu thích nhất trên toàn thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tự động chọn màu thích. Điều quan trọng là nghiên cứu nhân khẩu học mục tiêu của bạn trước khi quyết định bảng màu cho bao bì sản phẩm của bạn.
Bao bì sản phẩm là một công cụ tiếp thị
Bao bì sản phẩm của bạn có thể là một công cụ tiếp thị hữu ích thông qua quảng cáo tại cửa hàng. Các sản phẩm có thương hiệu dễ dàng được nhận ra, vì vậy thiết kế bao bì với mặt trước và trung tâm logo của bạn giúp người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của bạn vào lần mua sắm tiếp theo. Xem xét những gì bao bì của bạn nói về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Liệu nó có tốt không? Nó có thể tốt hơn nữa không? Bạn cũng nên suy nghĩ về những thông điệp mà bao bì sản phẩm của bạn truyền tải tới người mua hàng và người tiêu dùng.
Bao bì tạo ra sự công nhận thương hiệu
Dành một chút thời gian để suy nghĩ về một số thương hiệu yêu thích của bạn. Họ đều có một điểm chung: họ đáng nhớ. Trong nhiều thập kỷ, các thương hiệu như Coke đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với bao bì của họ và vẫn đúng với vẻ ngoài ban đầu của họ. Hãy nhớ rằng các thương hiệu dễ nhận biết không nên thay đổi điều gì vì nhiều thương hiệu thành công đã thay đổi logo, màu sắc hoặc bao bì của họ đã thấy một phản ứng dữ dội từ người mua hàng sau khi thực hiện một thay đổi lớn.