CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ TEM NHÃN SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO

Cập nhật 03/08/2020

Như chúng ta đều biết, tem nhãn  sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Ngày nay, trước cơn bão đa dạng hóa của sản phẩm,nhiều doanh nghiệp đang dần chú trọng  và đầu tư nhiều hơn cho công đoạn lên ý tưởng thiết kế nhằm tạo ra những mẫu tem nhãn sản phẩm độc đáo, ấn tượng nhất, thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm của người tiêu dùng.

Với bài viết dưới đây, hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này cũng như có thêm nhiều tham khảo khi thiết kế tem nhãn cho sản phẩm của mình.

1. Vai trò của tem nhãn sản phẩm 

1.1. Đối với doanh nghiệp

- Tem nhãn sản phẩm là điều bắt buộc phải có trước khi tung sản phẩm ra ngoài thị trường. Đóng vai trò quan trọng để sản phẩm có thể được tiêu thụ

- Tem nhãn sản phẩm là kênh thông tin để cung cấp cho khách hàng tìm hiểu về sản phẩm

- Tem nhãn sản phẩm kích thích thị giác của người tiêu dùng, đặc biệt phù hợp với mô hình  tự bán hàng  trong các siêu thị, cửa hàng tự động.

- Đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu

- Tem nhãn sản phẩm thể hiện giá trị của sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp

- Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm với các thương hiệu khác

- Tem nhãn sản phẩm giúp chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng , bảo vệ uy tín của doanh nghiệp

1.2. Đối với người tiêu dùng :

-Tem nhãn sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận biết được mặt hàng mình cần mua

- Cung cấp các thông tin  cần thiết, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm , từ đó có thể đưa ra các quyết định mua hàng hợp lí

- Tem nhãn sản phẩm giúp gia tăng niềm tin về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ…trước nguy cơ hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng

Ảnh 1 : Tem nhãn giúp nhận biết sản phẩm (In Thành Đô)

Ảnh 1 : Tem nhãn giúp nhận biết sản phẩm (In Thành Đô) 

2. Yêu cầu trong thiết kế tem nhãn sản phẩm

Đối với các dòng sản phẩm khác nhau, yêu cầu về tem nhãn sản phẩm cũng khác nhau, nên để có thể tối ưu hóa những lợi ích tem nhãn sản phẩm mang lại bạn cần có cái nhìn chiến lược, am hiểu về marketing, thiết kế…

- Cần xác định kích thước tem nhãn sản phẩm sao cho phù hợp

- Đảm bảo tem nhãn sản phẩm ghi đầy đủ nội dung bắt buộc, nhận biết dễ dàng bằng mắt thường

- Nội dung, hình ảnh cần rõ ràng,với phần nội dung bắt buộc theo quy định chữ, chữ số phải có màu tương phản với màu nền của sản phẩm

- Nội dung bắt buộc trên tem nhãn sản phẩm phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ một số trường hợp như : hàng hóa được sản xuất và lưu thông trong nước có thể được ghi bằng ngôn khác kèm theo nhưng nội dung ghi bằng ngôn ngữ khác phải tương ứng nội dung tiếng Việt và kích thước chữ không được lớn hơn kích thước chữ tiếng Việt.  Hoặc hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, nếu trên tem nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ kèm theo

- Hình ảnh, nội dung trên tem nhãn sản phẩm cần có sự trung thực, không nên quá giống sản phẩm khác, để tránh gây hiểu nhầm cho khách hàng

- Tem nhãn sản phẩm phải đảm bảo lâu dài, không được tẩy xóa, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

- Cần chú ý thiết kế phù hợp theo công năng, tính thẩm mỹ của sản phẩm

Ảnh 2: Tem nhãn cung cấp thông tin tới khách hàng (In Thành Đô)

Ảnh 2: Tem nhãn cung cấp thông tin tới khách hàng (In Thành Đô)

3. Những xu hướng thiết kế tem nhãn độc đáo

Sự đa dạng của sản phẩm, ngành nghề, lĩnh vực, đã khiến cho nhu cầu về in ấn, thiết kế, gia công các loại tem nhãn  sản phẩm ngày càng trở nên đa dạng hơn. Sau đây là các xu hướng thiết kế các bạn có thể tham khảo :

- Xu hướng sử dụng decal trong suốt :

Thay vì cách truyền thống là in trực tiếp lên sản phẩm, việc sử dụng tem nhãn trong suốt, hay còn gọi là decal trong suốt đã tạo nên một cuộc cách mạng vô cùng lớn trong ngành in ấn.

Với lớp màng nhựa trong suốt, bề mặt mỏng nhẹ, bóc tách dễ dàng, tem nhãn decal trong được sử dụng phổ biến  để dán lên các sản phẩm chất liệu thủy tinh, kính… làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, cũng như giúp khách hàng có thể đánh giá trực quan về sản phẩm 1 cách thuận tiện.

Ảnh 3 : Tem nhãn decal trong ( In Thành Đô)

Ảnh 3 : Tem nhãn decal trong ( In Thành Đô)

- Xu hướng  thiết kế tem nhãn  sản phẩm vintage

Với xu hướng này, các yếu tố sẽ được tập trung xung quanh 1 hình ảnh chính. Đặc điểm nổi bật của xu hướng này là thường đi kèm với năm thành lập thương hiệu, tạo nên sự hoài cổ trong tâm thức khách hàng. Phần màu sắc sẽ bị hạn chế đôi chút, thiên về màu lạnh và tự nhiên

Ảnh 4 : Tem nhãn sản phẩm xu hướng vintage ( In Thành Đô)

Ảnh 4 : Tem nhãn sản phẩm xu hướng vintage ( In Thành Đô)

- Xu hướng thân thiện môi trường

Xu hướng này thường được yêu thích sử dụng với các dòng sản phẩm có thành phần thiên nhiên, hữu cơ. Họa tiết sử dụng chủ yếu là thiên nhiên, hoa lá cỏ, nhắm vào các đối tượng phái yếu.

Ảnh 5 : Tem nhãn giấy Kraft thân thiện môi trường ( In Thành Đô)

Ảnh 5 : Tem nhãn giấy Kraft thân thiện môi trường ( In Thành Đô)

- Xu hướng  thiết kế tem nhãn sản phẩm tối giản :

Việc tối giản hóa hình ảnh, nội dung trên tem nhãn sản phẩm sẽ khiến khách hàng có thể tiếp cận và ghi nhớ về sản phẩm một cách nhanh chóng.

Sự tối giản cũng giúp làm tăng thêm sự cao cấp, sang trọng cho sản phẩm

Ảnh 6 : Tem nhãn sản phẩm xu hướng tối giản (In Thành Đô)

Ảnh 6 : Tem nhãn sản phẩm xu hướng tối giản (In Thành Đô)

- Xu hướng  thiết kế tem nhãn màu pastels

Đại diện cho sự nhẹ nhàng và ấm áp, tông màu pastels mang lại cảm giác về sự cao cấp và hiện đại cho sản phẩm mà nó dán lên. Được sử dụng phổ biến trong tem nhãn các sản phẩm thời trang phái yếu

Ảnh 7 : Tem nhãn sản phẩm màu pastels ( In Thành Đô)

Ảnh 7 : Tem nhãn sản phẩm màu pastels ( In Thành Đô)

- Xu hướng  thiết kế tem nhãn màu gradient

Bằng cách pha trộn màu sắc gần nhau trong quang phổ,các nhà thiết kế đã đem lại một luồng gió mới cho tem  nhãn sản phẩm, kích thích thị giác,thu hút sự chú ý  của khách hàng bằng những gam màu tươi mới.

Ảnh 8 : Tem nhãn sản phẩm xu hướng màu gradient ( In Thành Đô)

Ảnh 8 : Tem nhãn sản phẩm xu hướng màu gradient ( In Thành Đô)

4. Vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng chọn In Thành Đô để thiết kế tem nhãn sản phẩm?

-  Vì chúng tôi có đội ngũ designer trẻ trung, năng động, sáng tạo, nắm bắt nhanh mọi xu hướng thiết kế  tem nhãn sản phẩm thịnh hành trên thị trường.

- Bạn sẽ không mất nhiều gian  để lên ý tưởng ,hay tìm kiếm các file in, hãy nói cho chúng tôi sản phẩm của bạn là gì, bạn sẽ có ngay vô vàn những lựa chọn phù hợp

-  Dịch vụ tư vấn thiết kế miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí , đặc biệt nếu đây là lần đầu bạn sử dụng dịch vụ in ấn tem nhãn, decal...

- Quy trình thiết kế, in ấn nhanh chóng, thuận tiện , chiết khấu cao khi in số lượng lớn

- Nhận in cả tem nhãn sản phẩm số lượng ít

-  Giao hàng nhanh chóng, toàn quốc

Thông tin liên hệ:

 Hotline:  086 5458338

 Website: inthanhdo.vn / baobithanthien.vn

  Số 16 ngách 42/1 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Xin cảm ơn!