NHỮNG TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ MENU NHÀ HÀNG TĂNG DOANH SỐ
Cập nhật 03/08/2020
Thiết kế thực đơn không chỉ đơn thuần là việc kết hợp các món ăn, đồ uống…lại với nhau, mà nó còn là môn nghệ thuật kinh doanh. Việc sắp xếp có chiến lược sẽ thay thế những lời mời, lời gợi ý tinh tế, thuyết phục khách hàng lựa chọn thêm món mới , hay tạo thiện cảm để khách quay lại những lần tiếp theo.
Nhưng làm sao để có được những mẫu menu độc đáo, lưu lại dấu ấn riêng trong tâm thức khách hàng.?
Mời bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé, hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được một vài điều hữu ích.
MỤC LỤC
1. Tại sao cần 1 menu nhà hàng, quán ăn đẹp
2. Các tuyệt chiêu thiết kế menu nhà hàng, quán ăn
2.1. Sử dụng vị trí đặc biệt trên menu
2.3. Sử dụng hình ảnh minh họa trên menu
3. Xu hướng thiết kế menu nhà hàng độc đáo
3.1.Xu hướng thiết kế menu Vintage – Retro
3.2. Xu hướng thiết kế menu vẽ tay
3.3. Xu hướng thiết kế menu tối giản
3.4. Xu hướng thiết kế menu đậm chất màu sắc
3.5. Xu hướng thiết kế menu hình học trừu tượng
3.6. Xu hướng menu die cut – menu hình dạng đặc biệt
4. Vì sao nên lựa chon In Thành Đô để in menu nhà hàng , quán ăn
1. Tại sao cần có 1 menu nhà hàng, quán ăn đẹp
- Vì menu là ấn phẩm đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc, quyết định một phần không nhỏ tâm trạng, thái độ của khách hàng sau đó.
- Một menu thực đơn đẹp, bắt mắt sẽ khiến khách hàng tò mò về những món ăn, đồ uống mới lạ, muốn được thưởng thức trải nghiệm, từ đó gia tăng cơ hội gọi món, gia tăng doanh thu cho nhà hàng, quán ăn.
- Menu giúp nâng tầm giá trị món ăn, đồ uống..
- Menu giúp nâng cao vị thế, giá trị hình ảnh của nhà hàng,quán ăn
- Tăng doanh thu nhờ sắp xếp, bố trí menu khoa học
- Xây dựng hình ảnh ,nhận diện riêng cho nhà hàng, quán ăn
- Tạo ấn tượng tốt đẹp, nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp đối với khách hàng
Ảnh 1 : Menu tạo sự thu hút đối với thực khách ( In Thành Đô)
2. Các tuyệt chiêu thiết kế menu nhà hàng, quán ăn
2.1. Sử dụng vị trí đặc biệt trên menu
- Với menu thiết kế 2 mặt, thường thì khách hàng sẽ nhìn vào phần giữa của trang bên phải đầu tiên. Tiếp đến là sản phảm đầu tiên và cuối cùng trong danh sách. Do đó, bạn có thể ưu tiên sắp xếp những sản phẩm có doanh thu cao vào các vị trí này .
- Có nhiều giả định cho rằng, vị trí mắt chúng ta bị cuốn hút nhất khi nhìn vào menu là góc bên phải, nên các món ăn hấp dẫn nhất sẽ được đặt ở đó. Nhưng theo nghiên cứu thì nó lại là ở góc trên cùng bên trái.
Ảnh 2 : Sắp xếp vị trí món ăn trên menu hợp lý ( In Thành Đô)
2.2. Thiết kế bố cục của menu
- Nên chia menu thành từng nhóm , sắp xếp theo thứ tự hợp lý , như vậy khách hàng sẽ dễ dàng xem được món mình muốn gọi, nên dùng món nào trước…
- Bạn có thể sử dụng các khung đóng trên menu để sắp xếp các món ăn hấp dẫn vào trong đó, đây là một cách tạo điểm nhấn phổ biến
- Không nên nhồi nét quá nhiều nội dung trên menu, vì như vậy sẽ khiến khách hàng bị rối mắt, mất nhiều thời gian đọc, gây cảm giác khó chịu
Ảnh 3 : Nên chia menu thành từng nhóm ( In Thành Đô)
2.3. Sử dụng hình ảnh minh họa trên menu
- Nếu nhà hàng của bạn thuộc nhóm cao cấp, sang trọng thì nên chú ý sử dụng ảnh có chất lượng cao, chuyên nghiệp và hấp dẫn
- Bạn có thể thay đổi tên cho các món ăn trên menu trở nên đặc biệt hơn, theo kiểu dân dã, hoặc kiểu mới lạ, khiến khách hàng tò mò muốn biết đó là gì.
Ảnh 4 : Sử dụng hình minh họa trên menu hấp dẫn ( In Thành Đô)
2.4 . Lựa chọn màu sắc menu
Màu đỏ và màu xanh là 2 màu thường được sử dụng trong menu . Vì nó tạo được sự nổi bật cần thiết cho món ăn, đồ uống của bạn. Sự tươi ngon, hấp dẫn, sẽ kích thích thị giác của khách hàng.
Ảnh 5 : Màu đỏ trên menu làm tăng sự hấp dẫn cho món ăn ( In Thành Đô)
2.5. Giá tiền trên menu
- Bạn nên đặt giá tiền cách chữ cái cuối cùng của tên món 1 khoảng trống vừa đủ, sẽ giúp giảm sự chú ý của khách hàng về giá cả.
- 59k,199k,299k… việc sử dụng giá tiền đuôi số 9 mang lại cảm giác “ rẻ” cho khách hàng
- Bạn nên bỏ đơn vị tiền tệ trên menu đi, mặc dù thực chất là ý nghĩa giống nhau nhưng khách hàng sẽ cảm thấy dường như họ đang bỏ ra khá nhiều tiền.
- Tâm lí chung của khách hàng là thường chọn những món rẻ nhất, do đó menu của bạn cần lồng ghép giá cả 1 cách tinh tế vào các mô tả hấp dẫn, đánh lạc hướng sự quan tâm của khách hàng về giá của chúng
Ảnh 6 : Chú ý tinh tế trong việc để giá tiền trên menu ( In Thành Đô)
3. Xu hướng thiết kế menu nhà hàng độc đáo
3.1. Xu hướng thiết kế menu Vintage – Retro
Xu hướng này bạn sẽ thấy nhiều tại những nhà hàng theo trường phái cổ điển. Những chi tiết cổ xưa, đầy hoài niệm được thể hiện 1 cách sáng tạo, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho khách hàng khi xem menu
Chất liệu làm menu này thường là giấy Kraft, hoặc vỏ bìa bằng gỗ
Ảnh 7 : Menu thiết kế kiểu vintage ( In Thành Đô)
3.2 . Xu hướng thiết kế menu vẽ tay
Điều thu hút khách hàng đầu tiên ở những mẫu menu này là sự tài năng của người thực hiện. Một sự mới lạ thêm chút tò mò sẽ dẫn dắt khách hàng đến với việc tìm hiểu nội dung sau đó, gia tăng cơ hội trải nghiệm các món ăn tại nhà hàng.
Ảnh 8 : Menu thiết kế kiểu vẽ tay (In Thành Đô)
3.3. Xu hướng thiết kế menu tối giản
Nội dung ngắn gọn, xúc tích, bố cục đơn giản sẽ giúp khách hàng không mất nhiều thời gian khi gọi món. Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng hình ảnh với nội dung bài viết, tránh tạo cảm giác menu không có gì, nhàm chán, thiếu sự đa dạng phong phú.
Ảnh 9 : Menu kiểu tối giản ( In Thành Đô)
3.4. Xu hướng thiết kế menu đậm chất màu sắc
Đa dạng hóa màu sắc là nguyên tắc chính của xu hướng này. Đa dạng hóa không có nghĩa là menu của bạn trở nên lòe loẹt, nó vẫn cần có giới hạn phù hợp và phạm vi tương tác với thị giác của khách hàng.
Ảnh 10 :Menu có màu sắc bắt mắt ( In Thành Đô)
3.5. Xu hướng thiết kế menu hình học trừu tượng
Xu hướng hình học trừu tượng là một kĩ thuật sáng tạo đồ họa, sử dụng hình học để làm nên tính trừu tượng của menu
Hình học sẽ xuyên suốt trong các chủ đề 1 cách nhất quán, từ logo, đến hình ảnh, họa tiết, các biểu tượng…
Ảnh 11 : Menu thiết kế hình học (In Thành Đô)
3.6. Xu hướng menu die cut – menu hình dạng đặc biệt
Menu sẽ được cắt với những hình dạng đặc biệt, có thể theo hình món ăn, đồ uống nổi bật nào đó tại nhà hàng, mẫu menu này sẽ tạo sự hứng thú cho khách hàng khi lần đầu được trải nghiệm.
Ảnh 12 : Menu die cut ( In Thành Đô)
4. Vì sao nhiều khách hàng lựa chọn In Thành Đô để in menu cho nhà hàng, quán ăn của mình?
- Vì tại In Thành Đô có đội ngũ thiết kế viên năng động, trẻ trung, nắm bắt nhanh mọi xu hướng thiết kế menu thịnh hành, giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và cụ thể hơn khi lựa chọn mẫu menu cho nhà hàng của mình.
- Nếu bạn sử dụng dịch vụ in ấn menu lần đầu, hoặc chưa có file sẵn thì hãy yên tâm với dịch vụ Tư vấn thiết kế miễn phí của chúng tôi. Bạn sẽ không mất thời gian để lên ý tưởng, quy trình in ấn cũng được đồng bộ hóa 1 cách thuận tiện nhất, tiết kiệm chi phí, thời gian hiệu quả
- Công nghệ in ấn hiện đại, có thể in nhanh menu số lượng lớn trong thời gian ngắn, chất lượng menu in sắc nét, độ bền cao theo thời gian
- Chiết khấu cao khi in menu số lượng lớn
- Nhận in cả menu số lượng ít
- Giao hàng nhanh chóng, toàn quốc
Thông tin liên hệ:
Hotline: 086 5458338
Website: inthanhdo.vn / baobithanthien.vn
Số 16 ngách 42/1 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
Viết bình luận
Bạn đã gửi bình luận thành công. Xin cảm ơn!